วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2554

วิธีแก้เท้าเหม็น...อึ๋ยย เล่นซ่ะถุงเท้าแฉะเป็นน้ำเลย

be ready go go go...
    คนเรา หากเท้าเหม็น มีกลิ่น ไม่อาจปฏิเสธความรับผิดชอบได้ ทุกอณูของห้องที่เราเดินเข้าไป จะอบอวลด้วยกลิ่นเท้าเหม็น หากเท้าคู่ใหนที่หมักได้ที่แล้วอาจมีกลิ่นเปรี้ยวๆผสมด้วย
    มีอยู่อยู่ครั้งนึงผมเกือบเอาชีวิตไปทิ้งในโรงหนัง 208 นาทีในการชม  เดอะลอร์ดอภินิหารแหวนครองพิภพ  ผู้ชมแถวที่นั่งข้างหลังผม ถอดรองเท้า นั่งกินข้าวโพดคั่ว ทำหัวดุกดิก ดุกดิก หมอสบายใจมาก เพลิดเพลินเต็มที่ ไม่สนใจผมและผู้ชมท่านอื่นเลยว่าจะเหม็นแค่ใหน หญิงสาวที่นั่งถัดจากผมตะเกียกตะกายหาอากาศบริสุทธิ์ นาทีนี้ทุกคนที่อยู่โซนนั้นต้องมีสติ เราจะต้องไม่มาตายในโรงหนัง อาวุธชีวาพชัดๆ บ้าจริงๆ
        เอาหล่ะ มาดูกัน อะไรทำให้เท้าเหม็น
.....เท้าเหม็น เกิดจาก เชื้อแบคทีเรีย Micrococcus sedentarius 
เจ้าแบคทีเรียตัวนี้ กินเศษเซลล์ผิวหนังที่ตายเป็นอาหาร เมื่ออุณหภูมิพอเหมาะมันจะเพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็ว มีการย่อยสลายเซลล์ผิวหนัง เมื่อองค์ประกอบพร้อม คือ แบคทีเรีย เซลล์ผิวหนัง เหงื่อ อุณหภูมิ มีเวลาหมักหมม จึงเกิดกลิ่นขึ้น แบคทีเรียมีขนาดเฉลี่ยที่ 0.5-2  µm (ไมโครเมตร) เล็กมาก นี่แหละประเด็นที่ว่า ทำไม ซักรองเท้า ถุงเท้าแล้ว ทำไมกลับมาเหม็นอีก เพราะว่า ยังมีแบคที่เรียเดนตาย หลงเหลืออยู่จำนวนหนึ่ง ที่รอปัจจัยที่เหมาะสม ขยายเผ่าพันธุ์ต่อไป
            แล้วทำงัยหล่ะเนี่ยะ
  ปัญหานี้แก้ไม่ยากครับ
     1. เลิกใส่รองเท้าคู่เหม็น 2-3 วัน ช่วงนี้ใส่อีแตะ อย่าลืมน่ะครับ แบคที่เรียไม่ได้อยู่ที่รองเท้าที่เดียว อยู่ที่ซอกเล็บเราด้วย ถ้าไปใส่คู่อื่นที่สะอาดกว่าก็ไม่มีประโยชน์ เชื่อเถอะครับ มันจะกลับมา ไม่เกิน 4 ชั่วโมง                  .    
     2.อ้อยังมีอีกวิีธีหนึ่ง คือ หาซื้อผงแป้งโรยกำจัดกลิ่นเท้า หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป โรยที่เท้าและรองเท้าก่อนสวม แต่วิธีนี้ก็แก้ไม่ได้ 100% หากไม่ทำตามข้อที่ 1 ประมาณ 6 ชั่วโมง กลิ่นตุ่ยๆก็ออก
      3.ซักรองเท้า ถุงเท้าเป็นประจำ ไม่ใส่ถุงเท้าซ้ำ....อย่าลืมน่ะครับ...อย่าให้มันได้เริ่ม
                              โอเคร...รู้เคล็ดวิธีแล้วน่ะครับ ลองดูน่ะครับ ไปหาหหญิงจะได้กล้าถอดรองเท้าเข้าห้องเสียที ส่วนถอดรองเท้าแล้วจะทำรัยต่อ  ก็อีกเรื่องคร้าบบบ
                     .....พูดมากแล้ว.....ขอตัวไปซักถุงเท้าก่อนน่ะครับ ใส่จนแฉะเป็นน้ำเรย 555 บายยย.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น